Bài Học Từ Chiến Lược Marketing Của Bobapop: Khác Biệt Để Thành Công

chiến lược marketing của bobapop

Trà sữa đã trở thành thức uống phổ biến thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau cà phê nguyên chất. Đây là một món đồ uống được rất nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng yêu thích. Theo nghiên cứu của Momentum Works và qlub, kinh doanh trà sữa có tỷ suất lợi nhuận dao động từ 60% – 70%. Trong năm 2021, quy mô thị trường trà sữa Việt Nam đã đạt hơn 362 triệu USD (tương đương 8.400 tỷ đồng), chỉ đứng sau hai thị trường lớn là Indonesia (1,6 tỷ USD) và Thái Lan (749 triệu USD).

Điểm nhận diện cao của trà sữa tại Việt Nam

Theo một cuộc khảo sát thị trường của Châu Á Q&Me vào năm 2017, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố có độ nhận diện trà sữa cao nhất trong cả nước. Một khảo sát khác của Kantar Worldpanel’s Out of Home tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018 cho thấy, quy mô thị trường trà sữa gần gấp đôi so với cà phê.

Sự bùng nổ của chuỗi cửa hàng trà sữa

Trong những năm gần đây, số lượng cửa hàng trà sữa đã liên tục tăng nhanh chóng. Các tuyến phố sầm uất thường có sự hiện diện của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng như BoBaPop, The Alley, Koi Thé, Phúc Long, Tocotoco, Gong Cha,…

Bobapop là một thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan, với logo hình con chó đặc trưng. Năm 2013, Bobapop đã mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong ngành trà sữa. Thương hiệu này được yêu thích với hương vị mới lạ và chất lượng hàng đầu. Vào cuối năm 2012, các thương hiệu trà sữa Đài Loan bắt đầu mở cửa hàng tại Việt Nam, tạo ra một “cơn lốc” trà sữa mạnh mẽ. Bobapop đã nắm bắt cơ hội và mở cửa hàng take-away đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh.

Trải qua những năm phát triển, Bobapop đã theo mô hình take away và mở cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ sau 6 năm, Bobapop đã sở hữu hơn 150 cửa hàng trải dài khắp cả nước.

Với chiến lược marketing khác biệt và sự tạo dựng một thương hiệu độc đáo, Bobapop đã trở thành một điển hình cho sự thành công của ngành trà sữa tại Việt Nam.

Chú ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không đảm bảo tính chính xác của các con số và thông tin kinh doanh được trích dẫn.