8 Bước Xây Dựng Nội Dung Fanpage Cho Doanh Nghiệp

xây dựng nội dung fanpage hiệu quả

Bài viết liên quan:

Bạn đã biết cách xây dựng nội dung cho Fanpage chưa?

Bước 1: Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng

Mỗi Fanpage trên Facebook mang lại những hiệu quả hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, trước khi xây dựng nội dung, bạn cần xác định mục đích chính của Fanpage. Điều này giúp bạn tập trung phát triển theo mục tiêu đã đề ra.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn một số mục tiêu sau cho Fanpage của mình:

  • Fanpage đóng vai trò như một kênh truyền thông giúp quảng bá thương hiệu.
  • Là nơi thu thập ý kiến, đóng góp và phản hồi của khách hàng để hoàn thiện thương hiệu.
  • Fanpage là nơi tương tác, trao đổi với khách hàng để gắn kết hơn với doanh nghiệp.
  • Trang Fanpage có thể trở thành một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng.

Bước 2: Xác Định Brand Voice

Brand Voice thể hiện nét đặc biệt của thương hiệu, giúp khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp của bạn kinh doanh về lĩnh vực gì và mang đến những giá trị gì. Hãy hiểu rõ mục tiêu và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, cùng với những ưu điểm và đặc điểm độc nhất. Từ đó, xác định Brand Voice của riêng mình.

xay dung noi dung cho fanpage

Bước 3: Định Hướng Nội Dung

Nội dung cho Fanpage cần được lên kĩ càng và gắn kết với mục tiêu doanh nghiệp. Bạn cần chú ý hai yếu tố sau khi xây dựng nội dung cho Fanpage:

  • Nội dung trực tiếp: bài viết liên quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nội dung gián tiếp: bài viết liên quan gián tiếp đến sản phẩm và dịch vụ, như các vấn đề xoay quanh sản phẩm.

Xác định những nội dung quan trọng và không quan trọng để định hướng phù hợp.

Bước 4: Khuếch Trương Nội Dung

Để bài viết của bạn được biết đến nhiều hơn, cần có chiến lược khuếch trương nội dung Fanpage. Bạn có thể áp dụng hai phương pháp khuếch trương nội dung: trực tiếp và gián tiếp.

  • Phương pháp trực tiếp: sử dụng Facebook Promote Post hoặc dịch vụ quảng cáo trên Facebook để tiếp cận nhiều người dùng hơn.
  • Phương pháp gián tiếp: tạo ấn tượng tốt với fan để người theo dõi bạn giúp bạn truyền tải nội dung tới nhiều người hơn. Tạo story và news feed để người dùng like, share, comment và tăng tương tác.

xay dung noi dung cho fanpage

Bước 5: Tìm Hiểu Insight Khách Hàng

Không thể thiếu tìm hiểu insight khách hàng khi xây dựng nội dung cho Fanpage. Insight khách hàng là yếu tố quan trọng giúp tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng.

Để tìm ra insight, bạn cần có khả năng đọc hiểu các chỉ số quản lý Fanpage. Chỉ quản trị viên mới có thể xem được những insight này.

Bước 6: Lên Kế Hoạch Nội Dung Cho Từng Tháng/Quý

Để tránh việc nội dung Fanpage trở nên nhàm chán và số lượng tương tác giảm đi, hãy lên kế hoạch nội dung từ trước dựa trên định hướng đã đề ra ở bước 3.

Bước 7: Theo Dõi, Phân Tích Nội Dung Thường Xuyên

Để biết nội dung đăng lên có thu hút khách hàng hay không, hãy thực hiện theo quy trình sau:

  • Lên ý tưởng cho nội dung.
  • Tập trung vào nội dung, thông điệp, và thiết kế thu hút.
  • Đăng nội dung và kêu gọi tương tác.
  • Theo dõi và phân tích chỉ số của bài viết mới, để trích xuất loại nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng.

xay dung noi dung cho fanpage

Bước 8: Tối Ưu Nội Dung Cho Người Dùng Di Động

Hầu hết mọi người sẽ theo dõi bài viết trên điện thoại di động. Vì vậy, hãy tối ưu hoá font chữ, hình ảnh, video cho phù hợp với màn hình điện thoại. Nếu có thể, hãy thiết kế nội dung phù hợp cả với di động và máy tính.

Hy vọng rằng qua bài viết này, doanh nghiệp đã nắm được cách xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả và thu hút. Fanpage chất lượng sẽ thu hút tương tác và nhiều khách hàng tiềm năng hơn.