Để tạo hứng thú cho học sinh trong suốt một buổi học, cách khởi động bài học có lôi cuốn và hấp dẫn là điều vô cùng quan trọng. Thay vì trực tiếp vào bài học, các thầy cô giáo nên bắt đầu với một trò chơi khởi động có thể thu hút học sinh tham gia. Đây là cách hiệu quả nhất để học sinh nhanh chóng tiếp thu kiến thức. Vậy bạn đã có ý tưởng gì cho trò chơi khởi động đầu tiết học hay và thú vị nhất chưa? Nếu chưa, hãy cùng FPT Skill King tham khảo danh sách dưới đây:
Nội dung
Trò Chơi Khởi Động Đầu Tiết Học: Gió Thổi (Trái, Phải, Trước, Sau)
Cách Chơi:
- Quản trò giao việc: Em/bạn hãy tưởng tượng mình là một cái cây. Tất cả đứng giang tay ra để tạo hàng cây. Gió thổi bên nào các em/bạn nghiêng về bên đó.
- Cả lớp đứng rồi dang tay sang hai bên.
- Quản trò: (Hô) Gió thổi, gió thổi.
- Cả lớp: Về đâu, về đâu?
- Quản trò: Bên trái, bên trái.
- Cả lớp: Nghiêng người sang bên trái.
- Quản trò: Gió thổi, gió thổi.
- Cả lớp: Về đâu, về đâu?
- Quản trò: Bên phải, bên phải.
- Cả lớp: Nghiêng người sang bên phải.
- Quản trò hô rồi làm tiếp với các vị trí: trước, sau.
Lưu ý: Quản trò lặp lại các vị trí cần luyện tập nhiều lần và tăng tốc độ nói để học sinh luyện phản xạ nhanh.
Trò Chơi Khởi Động Đầu Tiết Học: Ai Làm Đúng?
Mục Đích:
- Rèn luyện khả năng tập trung tư tưởng, tinh thần tập thể, phản xạ nhanh nhạy cho các em.
Cách Chơi:
- Quản trò quy định một nhóm đóng giả gà con. Nhóm khác đóng giả gà mái, nhóm khác nữa đóng giả gà trống. Khi được đọc đến tên mình cùng động tác chỉ huy tay của quản trò, lập tức nhóm phải phát ra tiếng kêu của gà.
- Ví dụ: Gà con kêu chíp chíp…Gà mái kêu cục .. tác…Gà trống kêu ò…ó…o… Quản trò chỉ tay vào nhóm nào mà nhóm đó không đọc được hoặc đọc chậm, đọc sai quy định thì phạm luật.
Chú ý: Để xem nhóm nào phản xạ tốt nhất, quản trò vừa làm động tác chỉ vào nhóm đó nhưng lại gọi trên nhóm khác, các em sẽ dễ bị nhầm. Ai làm sai sẽ bị phạt.
Trò Chơi Khởi Động Đầu Tiết Học: “Trời Mưa, Trời Mưa”
Cách Chơi:
- Quản trò: (hô) Trời mưa, trời mưa
- Cả lớp: Che ô, đội mũ (hai tay vòng lên phía trên đầu)
- Quản trò: Mưa nhỏ
- Cả lớp: Tí tách, tí tách (Vỗ nhẹ hai tay vào nhau)
- Quản trò: Trời chuyển mưa rào
- Cả lớp: Lộp độp, lộp độp (Vỗ tay to hơn)
- Quản trò: Sấm nổ
- Cả lớp: Đì đoàng, đì đoàng (nắm bàn tay phải, giờ lên cao hai lần)
- Quản trò: Đã 9 giờ tối
- Cả lớp: Đi ngủ, đi ngủ (Hai tay úp vào nhau, đưa lên sát má, nghiêng đầu)
- Quản trò: Trời đã sáng tỏ
- Cả lớp: Gà gáy ò ó o (làm động tác gà gáy)
- Quản trò: Rủ nhau tới trường
- Cả lớp: Ngồi vào ngay ngắn (Ngồi xuống, vòng tay lên bàn)
Trò Chơi Khởi Động Đầu Tiết Học: Bàn Tay Diệu Kì
Yêu Cầu:
- Học sinh đứng tại chỗ trong lớp.
Cách Chơi:
- Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.
- Người điều khiển hô: Bồng con hát ru- tất cả vòng hai cánh tay ra phía trước và đung đưa như đang bế ru con.
- Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước. Người điều khiển hô: Chăm chút con từng ngày – tất cả úp bàn tay lên má và nghiêng đầu.
- Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước. Người điều khiển hô: Sưởi ấm con ngày đông- tất cả đặt chéo 2 lên ngực và khẽ lắc lư người.
- Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước. Người điều khiển hô: Là gió mát đêm hè- tất cả làm động tác như đang quạt. Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước. Người điều khiển hô: Là bàn tay kì diệu – tất cả giơ 2 cánh tay lên cao và hô to “bàn tay kì diệu”
…
The remaining content of the article is not provided in the request