Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “target” trong Marketing nhưng không hiểu rõ nghĩa của nó? Bạn đang tìm hiểu về Target và muốn hiểu rõ hơn về khái niệm này? Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu Target là gì và tầm quan trọng của nó trong doanh nghiệp thông qua bài viết dưới đây.
Nội dung
Target – Định hướng khách hàng tiềm năng
Target chính là việc xác định thị trường mục tiêu, nhóm người có cùng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhằm phục vụ cho các chiến lược kinh doanh và chiến lược Marketing của công ty. Đơn giản hơn, Target là việc phân tích và định hình đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới.
Mỗi doanh nghiệp cần xác định rõ ràng Target để phát triển. Với Target cá nhân, bạn sẽ tự đặt ra mục tiêu cho bản thân và sắp xếp công việc một cách hợp lý nhất. Khi có mục tiêu, bạn sẽ có động lực để phấn đấu và phát triển.
Tầm quan trọng của Target đối với doanh nghiệp
Việc đặt Target cụ thể cho từng dịch vụ/sản phẩm hay từng chiến dịch là vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Target đóng vai trò như sau:
- Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và chính xác, từ đó triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả và giảm thiểu chi phí quảng cáo.
- Giúp bạn đề ra các phương án cụ thể để giảm thiểu sai sót và các chiêu trò chơi xấu của đối thủ.
- Tiết kiệm tối đa chi phí khi Target đúng đối tượng, tránh trường hợp mất tiền oan cho những khách hàng không tiềm năng.
Cách Target thị trường mục tiêu
Target khách hàng mục tiêu luôn là một bài toán khó đối với marketer. Tìm hiểu đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng và giảm lãng phí ngân sách.
Vẽ chân dung khách hàng
Nhóm khách hàng tiềm năng sẽ có những đặc điểm chung. Bạn cần nhận diện được nhóm đối tượng mục tiêu dựa trên các dữ liệu thực tế về hành vi mua hàng và nhân khẩu học của khách hàng. Điều này bao gồm các yếu tố như độ tuổi, giới tính, mức thu nhập, địa chỉ và các đặc điểm khác nhau như dân tộc, nghề nghiệp, sở thích, tình trạng hôn nhân,…
Nghiên cứu và xác định quy mô thị trường
Nghiên cứu thị trường là một phương pháp để tìm hiểu đối tượng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng khảo sát, phỏng vấn hoặc tập trung vào một nhóm người tiêu dùng nhất định để thu thập thông tin. Sau đó, xác định rõ quy mô thị trường, tức là độ lớn và phạm vi của doanh nghiệp mục tiêu.
Đánh giá
Sau khi hiểu rõ Target và cách target thị trường mục tiêu, hãy đánh giá lại để chắc chắn rằng thị trường đó phù hợp với mục tiêu marketing của bạn.
Như vậy, Target là yếu tố quan trọng trong Marketing mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn tìm hiểu và đăng ký khóa học chuyên sâu hơn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua website FPT Skillking để được tư vấn và đăng ký khóa học ngay.
Tìm hiểu thêm: Google Alerts Là Gì? Các Bước Thiết Lập Google Alerts