Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu tất tần tật về FAQ. Cùng xem nhé!
Nội dung
1. FAQ là gì?
FAQ (Frequently Asked Questions) viết đầy đủ là “Câu Hỏi Thường Gặp”, nghĩa là các câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. FAQ là một tập hợp các câu hỏi thường gặp và câu trả lời để hỗ trợ người dùng và khách hàng. FAQ có thể nằm bất kỳ vị trí nào trên trang nhưng phổ biến nhất là đầu trang hoặc cuối trang.
2. Ý nghĩa của FAQ
Khi các câu hỏi được nhiều người dùng thắc mắc, hỏi đi hỏi lại thường xuyên, thì doanh nghiệp thường tạo một chuyên mục riêng cho FAQ. Tất cả câu hỏi của khách hàng sẽ được tổng hợp lại và trả lời một cách đầy đủ và chính xác nhất. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và người dùng. Hơn thế nữa, điều này giúp doanh nghiệp giảm được chi phí đầu tư về nhân công, chăm sóc khách hàng và đặc biệt giúp website của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn.
3. Một số thuật ngữ liên quan đến FAQ
-
Tiêu chuẩn FAQ: Tiêu chuẩn FAQ giúp mang lại hiệu quả cho trang Web của bạn bằng những chức năng cụ thể nhất. Từ đó, giúp người dùng giảm bớt những nỗi lo và tạo sự tin tưởng và hài lòng.
-
FAQ Facebook: FAQ Facebook là bộ câu hỏi phổ biến của người dùng trong quá trình sử dụng Facebook về những vấn đề liên quan đến dịch vụ mạng xã hội. Nó giúp giải quyết những câu hỏi, vấn đề cho người dùng Facebook một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
-
FAQ Apps: FAQ Apps là một hình thức xử lý tài khoản nặng nhất nếu bạn vi phạm chính sách trên Facebook.
-
FAQ MD: FAQ MD xảy ra khi tài khoản cá nhân Facebook của bạn bị người khác báo cáo là tài khoản giả mạo. Để xử lý, bạn cần cung cấp những thông tin cần thiết để chứng minh rằng tài khoản của bạn không phải giả mạo đến Facebook và nhờ sự hỗ trợ từ Facebook.
4. Cách thức xây dựng nội dung FAQ
-
Giải đáp những thắc mắc thật sự của khách hàng: Nên thu thập những câu hỏi mà khách hàng muốn tìm hiểu thực sự.
-
Giải đáp với văn phong đơn giản: Nên trả lời với ngôn ngữ đơn giản, đừng sử dụng quá nhiều từ chuyên ngành.
-
Trình bày theo nhóm: Nên sắp xếp trang FAQ theo các nhóm khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng định vị nội dung.
-
Sử dụng hình ảnh: Khuyến khích sử dụng hình ảnh để đưa ra ví dụ cho các câu trả lời.
5. Những tiêu chuẩn của FAQ
Để có được một trang FAQ hiệu quả, cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:
-
Trả lời nhanh công khai, nổi bật các câu hỏi mà người dùng thường xuyên đặt ra, quan tâm và thắc mắc.
-
Có kế hoạch sáng tạo nội dung, trang Landing mà bạn có thể sẽ liên kết.
-
Thông tin về sản phẩm, dịch vụ phải giải quyết được mối quan tâm của khách hàng theo cách đơn giản, dễ hiểu nhất.
6. Những nguyên tắc khi xây dựng FAQ
-
Nguyên tắc số 1: Không đặt các câu hỏi trùng lặp.
-
Nguyên tắc số 2: Nội dung câu hỏi đặt ra không nên quá dài hoặc quá ngắn mà cần chính xác, đủ ý, rõ nghĩa.
-
Nguyên tắc số 3: Nội dung (câu hỏi và trả lời) của FAQ phải tương đồng với nội dung bài viết.
7. Tầm quan trọng của FAQ đối với website
-
FAQ là một tính năng hỗ trợ rất tốt cho các website của các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giảm được chi phí đầu tư về nhân công, chăm sóc khách hàng tốt hơn và giúp website của doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn.
-
Người dùng sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ trên website.
-
FAQ là cách tốt nhất để cải thiện vị trí website của bạn trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google.
8. Mẹo đặt câu hỏi FAQ
-
Tìm kiếm danh sách các câu hỏi dựa vào hộp thư, inbox fanpage và thông tin từ team hỗ trợ khách hàng.
-
Dựa vào từ khóa gợi ý của Google để đặt câu hỏi theo gợi ý này và trả lời chúng một cách dễ hiểu nhất.
-
Tạo sẵn một list các tình huống khó khăn mà sản phẩm và người dùng có thể gặp phải.
-
Tập trung vào mức độ liên quan, tiện ích và cơ hội để biến các câu hỏi FAQ thành cầu nối dẫn dắt khách hàng mua nhiều sản phẩm.
Hy vọng bài viết này đem lại nhiều thông tin xoay quanh về FAQ. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại ở những chủ đề sau!