Bạn đã từng gặp phải tình huống không thể gửi tin nhắn VCB KH Digibank Gửi 6167 và bạn đang thắc mắc lỗi đang xảy ra là gì và cách khắc phục? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề VCB KH Digibank Gửi 6167 không gửi được và tại sao bạn không nhận được OTP ngay sau đây.
Nội dung
Đăng ký lại OTP Vietcombank Digibank thiết bị khác
Gần đây, ngân hàng Vietcombank Digibank đã triển khai phương thức kích hoạt lại OTP Vietcombank Digibank trên thiết bị khác cho người dùng. Điều này giúp người dùng có thể đăng ký lại mã xác thực OTP Vietcombank Digibank nếu thiết bị của họ đã được reset hoặc đăng ký lại trên một thiết bị khác sau khi đăng nhập và hủy dịch vụ OTP trên thiết bị cũ.
Ban đầu, việc đăng ký lại mã OTP Vietcombank Digibank rất đơn giản. Người dùng chỉ cần nhấn để lấy mã đăng ký lại, sau đó mã sẽ được gửi về qua tin nhắn và tiến hành xác thực giao dịch. Tuy nhiên, ngân hàng đã thấy rằng cách đăng ký này không đảm bảo tính an toàn, do đó họ đã hỗ trợ khách hàng kích hoạt và đăng ký lại OTP Vietcombank Digibank trên thiết bị mới qua tin nhắn như sau:
- Dùng thiết bị mới đã cài đặt ứng dụng Vietcombank Digibank và đăng nhập vào.
- Giao diện Vietcombank Digibank sẽ hiện thông báo cảnh báo kích hoạt ứng dụng trên thiết bị khác. Người dùng cần xác thực thông tin.
- Điền mật khẩu của ứng dụng Vietcombank Digibank để hiển thị mã xác thực giao dịch.
- Sử dụng số điện thoại đã đăng ký nhận mã OTP Vietcombank Digibank và soạn tin theo cú pháp VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167 để nhận mã xác nhận.
- Hệ thống sẽ kiểm tra mã xác thực và xác nhận. Nếu mã xác thực hợp lệ, bạn sẽ nhận được thông báo kích hoạt thành công ứng dụng Vietcombank Digibank.
Nguyên nhân VCB KH Digibank gửi 6167 không gửi được/ cách xử lý
Dịch vụ SMS Banking hết hạn
Một nguyên nhân gây khó hiểu là dịch vụ SMS Banking có thể hết hạn, dẫn đến việc VCB KH Digibank Gửi 6167 không gửi được. Thông thường, chúng ta nghĩ rằng các dịch vụ như SMS Banking, mobile banking hoặc internet banking không thể hết hạn khi sử dụng tài khoản ngân hàng.
Tuy nhiên, chỉ có thẻ ATM mới có thời hạn và cần phải gia hạn sau 5 năm. Dịch vụ SMS Banking sẽ không hết hạn nếu bạn duy trì đủ phí và sử dụng thường xuyên.
Cách xử lý: Nếu bạn lâu ngày không sử dụng hoặc không duy trì đủ phí để sử dụng dịch vụ SMS Banking, không thể sử dụng tin nhắn VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167, bạn cần liên hệ với ngân hàng để khôi phục dịch vụ SMS Banking.
Thiết bị đang lỗi
Trường hợp thiết bị của bạn đang gặp lỗi, giao dịch soạn tin VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167 cũng không thể gửi được. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp khác như gửi tin đến số 6167 nhưng không nhận được phản hồi.
Cách xử lý: Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại thiết bị chứa thuê bao đã đăng ký dịch vụ SMS Banking. Có thể là bạn chưa cấp quyền cho ứng dụng tin nhắn trên điện thoại và không để ý vì từ trước đến nay không sử dụng hình thức này để gửi tin nhắn.
Thuê bao hết tiền gửi SMS
Chi phí gửi SMS với tin nhắn VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167 sẽ không bị tính phí dịch vụ này đối với các thuê bao đã đăng ký dịch vụ SMS Banking, vì thường khách hàng đã trả phí cho dịch vụ này. Tuy nhiên, cú pháp soạn tin nhắn gửi sẽ được tính theo phí của nhà mạng thuê bao bạn đang sử dụng. Vì vậy, nếu thuê bao hết tiền, việc gửi SMS VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167 cũng sẽ không thực hiện được.
Cách xử lý: Trong trường hợp thuê bao hết tiền gửi SMS với tin nhắn VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167 không thực hiện được, cần nạp tiền vào thuê bao đó và thử lại.
Điện thoại đang ở chế độ máy bay
Khi thiết bị đang soạn tin VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167 không thực hiện được, nhưng SIM vẫn có hạn hoặc các dịch vụ khác vẫn hoạt động bình thường, thuê bao vẫn còn tiền trong tài khoản chính, bạn cần kiểm tra xem điện thoại có đang ở chế độ máy bay hay không. Chế độ máy bay khi gọi điện hoặc gửi tin nhắn sẽ không thực hiện được.
Cách xử lý: Nếu bạn muốn gửi tin nhắn VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167 trong khi thiết bị đang ở chế độ máy bay, cần tắt chế độ này. Tuy nhiên, khi thiết bị cần duy trì ở chế độ máy bay thì khi đã xong, bạn hãy tắt chế độ đó và thực hiện giao dịch soạn tin VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167.
Sim bị lỗi, bị lỏng
Trường hợp thuê bao đã đăng ký dịch vụ SMS Banking Vietcombank Digibank của bạn bị lỗi, bị hỏng hoặc lâu ngày không sử dụng hoặc nạp thẻ cào, thuê bao sẽ bị khóa và không thể gửi tin nhắn VCB_KH_DIGIBANK_gửi_6167 thành công.
Cách xử lý: Liên hệ với tổng đài của nhà mạng mà bạn đang sử dụng để được hỗ trợ mở khóa và nạp thẻ để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Tại sao không nhận được mã OTP Vietcombank?
Không đăng ký OTP
Khi bạn không đăng ký nhận mã OTP Vietcombank qua tin nhắn, chắc chắn bạn sẽ không nhận được mã OTP qua tin nhắn. Một số người thường nhầm lẫn giữa các thiết bị nhận mã OTP. Ví dụ, khi bạn đăng ký OTP Token, mã OTP sẽ được nhận trên thiết bị Token, không thông qua tin nhắn. Còn với Smart OTP, bạn sẽ đăng ký nhận mã OTP tự động trên thiết bị di động.
Cách xử lý: Đăng ký dịch vụ nhận OTP phù hợp với yêu cầu của bạn. Nếu bạn không đăng ký SMS OTP mà đăng ký Token, mã OTP sẽ được gửi đến thiết bị Token, và ngược lại, với Smart OTP, mã OTP sẽ tự động được nhận trên thiết bị đã đăng ký.
Thuê bao nhận OTP bị khóa
Số điện thoại đã đăng ký dịch vụ và nhận mã OTP qua số đó, nhưng không nhận được mã OTP. Lí do có thể là do sau một thời gian dài không sử dụng, thuê bao nhận OTP của bạn đã bị khóa một chiều hoặc hai chiều và tin nhắn gửi đi không được gửi đi.
Cách xử lý: Để khắc phục trường hợp thuê bao nhận mã OTP bị khóa, bạn cần liên hệ với tổng đài của nhà mạng bạn đang sử dụng để được hỗ trợ mở khóa và tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thiết bị đang chặn tin nhắn Vietcombank
Nếu bạn nghi ngờ rằng điện thoại của mình đã cài đặt chặn tin nhắn từ ngân hàng Vietcombank, bạn có thể nhận biết qua việc mọi thứ trên điện thoại hoạt động bình thường và không có lỗi gì. Chỉ có tin nhắn từ Vietcombank không được nhận hoặc bạn không nhận được mã OTP.
Cách xử lý: Bạn có thể bỏ Vietcombank ra khỏi danh mục đối tượng chặn tin nhắn bằng cách vào mục tin nhắn và kiểm tra tin nhắn bị chặn hoặc các spam, báo cáo từ Vietcombank và thử lại.
Thiết bị ngoài vùng phủ sóng
Thiết bị nằm ngoài vùng phủ sóng cũng là một trường hợp khiến nhiều khách hàng không nhận được mã OTP và thắc mắc. Để khắc phục, bạn cần di chuyển đến vùng có tín hiệu tốt hơn, xa vùng kín và không có sóng như vùng núi hoặc phòng kín.
Cách nhận mã OTP không thông qua tin nhắn SMS
Hiện nay, việc nhận mã OTP thông qua tin nhắn SMS trở nên phức tạp nếu bạn gặp phải các vấn đề hoặc lỗi khác nhau và cần rất nhiều thời gian để khắc phục. Vì vậy, mã OTP đã được nhiều khách hàng chuyển sang phương thức nhận mã OTP khác. Thay vì nhận mã OTP qua tin nhắn, nhiều người đăng ký nhận mã OTP qua Token hoặc Smart OTP.
Với Token, người dùng chỉ cần sử dụng thiết bị điện tử riêng biệt để nhận mã OTP. Mã OTP sẽ được gửi đến Token khi có giao dịch và việc gửi mã OTP qua tin nhắn sẽ không xảy ra lỗi như vậy.
Ngoài ra, hiện nay còn có hình thức Smart OTP thay thế cho SMS OTP. Người dùng cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động và kích hoạt. Hình thức này an toàn và bảo mật hơn đối với giao dịch tài chính khi giao dịch số tiền lớn. Mã OTP sẽ tự động được gửi đến thiết bị và người dùng không cần lo lắng vì gặp lỗi.
Mong rằng các thông tin mà chúng tôi đã cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề bạn đang gặp phải và khắc phục một cách nhanh chóng.